การสรุปงานและคะแนนในรายวิชา มีขั้นตอน ดังนี้
- ครูผู้สอนมอบหมายงาน และ กำหนดเนื้อหาในการฝึกปฏิบัติ (สรุปรายการกิจกรรม) ให้นักศึกษารับทราบ
- นักศึกษานำเสนอรูปแบบกิจกรรมแต่ละโครงงาน/ผลงาน (ทั้งรายกลุ่ม / รายบุคคล)
- การกำหนดค่าคะแนน ทั้งหมด 100% ระหว่างภาค 80% และ ปลายภาค 20%
- การสอบวัดความรู้ความเข้าใจ จะจัด 1 ครั้ง (สอบบทที่ 1-2)
ซึ่งนักศึกษา ต้องสอบได้ ไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 60 หากสอบไม่ผ่าน ต้องเรียนชดเชย และ สอบรอบ 2 โดยใช้คะแนนที่สอบได้สูงสุด
- การฝึกปฏิบัติภาคสนาม : การศึกษาเด็ก การสังเกตเด็กปฐมวัย
- ครูผู้สอนมอบหมายงาน และ กำหนดเนื้อหาในการฝึกปฏิบัติ (สรุปรายการกิจกรรม) ให้นักศึกษารับทราบ
- นักศึกษานำเสนอรูปแบบกิจกรรมแต่ละโครงงาน/ผลงาน (ทั้งรายกลุ่ม / รายบุคคล)
- การกำหนดค่าคะแนน ทั้งหมด 100% ระหว่างภาค 80% และ ปลายภาค 20%
- การสอบวัดความรู้ความเข้าใจ จะจัด 1 ครั้ง (สอบบทที่ 1-2)
ซึ่งนักศึกษา ต้องสอบได้ ไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 60 หากสอบไม่ผ่าน ต้องเรียนชดเชย และ สอบรอบ 2 โดยใช้คะแนนที่สอบได้สูงสุด
- การฝึกปฏิบัติภาคสนาม : การศึกษาเด็ก การสังเกตเด็กปฐมวัย
ภาคเรียนที่ 2/2558 และ ภาคเรียนที่ 3/2558
สรุปงาน และ การเก็บคะแนน วิชา 1073101 จิตวิทยาพัฒนาการและการสังเกตพฤติกรรมเด็ก
(10) การเข้าชั้นเรียน รายงานความก้าวหน้าของการทำงาน และ การฝึกปฏิบัติต่างๆ
(20) การจัดทำบันทึกสรุปการเรียนรู้ : บันทึกสรุปทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการ / บันทึกสรุปการนาเสนอรายงาน / บันทึกสรุปการสังเกตพฤติกรรมเด็ก / บันทึกสรุปการเรียนรู้จากการชมวีดิทัศน์ DLIT PLC พัฒนาวิชาชีพครู "การติดตามพัฒนาการระดับปฐมวัย" และ "การฟังและสังเกตเด็กระดับปฐมวัย"
(15) รายงาน ทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการ และ นำเสนอตัวอย่างแบบสังเกตพฤติกรรมฯ: เนื้อหา และแบบสรุปความรู้ / การนำเสนอในชั้นเรียน / ข้อสอบ
(10) แฟ้มสรุปเอกสารเตรียมสังเกตพฤติกรรมเด็ก (งานกลุุ่ม) : การจัดเตรียมเอกสารรายงานการสังเกตพฤติกรรมเด็ก / จำแนกตามช่วงอายุ / พัฒนาการและทักษะย่อย การเลือกแบบสังเกตที่ใช้ในการประเมินพัฒนาการทุกด้านจำแนกตามช่วงอายุ และ ขั้นตอนการสร้างเครื่องมือเพื่อลงเก็บข้อมูลกรณีศึกษา
(15) รายงานการสังเกตพฤติกรรมเด็ก (งานเดี่ยว) : ลงภาคสนามเก็บข้อมูลกรณีศึกษา บันทึกข้อมูล และวิเคราะห์พฤติกรรม
(10) สอบย่อย (ทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการ หลักการและวิธีการสังเกตพฤติกรรมเด็ก)
(20) สอบปลายภาค
ภาคเรียนที่ 1/2558
สรุปงาน และ การเก็บคะแนน วิชา 1073101 จิตวิทยาพัฒนาการและการสังเกตพฤติกรรมเด็ก
(10) การเข้าชั้นเรียน รายงานความก้าวหน้า (การศึกษารายกรณี) และ การฝึกปฏิบัติต่างๆ
(15) การจัดทำบันทึกสรุปการเรียนรู้
(15) รายงาน ทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการ และ นำเสนอตัวอย่างแบบสังเกตพฤติกรรมฯ: เนื้อหา และแบบสรุปความรู้ / การนำเสนอในชั้นเรียน / ข้อสอบ
(10) การเสนอกิจกรรมฝึกทักษะการสังเกตและจดบันทึก : บันทึกสรุปการสังเกต และการจดบันทึก การสร้างเครื่องมือ ฯลฯ
(15) แฟ้มผลงานเดี่ยว : ลงภาคสนามเก็บข้อมูลกรณีศึกษา บันทึกข้อมูล และวิเคราะห์พฤติกรรม การเลือกแบบสังเกตที่ใช้ในการประเมินพัฒนาการทุกด้านจำแนกตามช่วงอายุ และ ขั้นตอนการสร้างเครื่องมือเพื่อลงเก็บข้อมูลกรณีศึกษา (สอดคล้องกับมาตรฐาน ตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย)
(15) สอบย่อย (ทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการ หลักการและวิธีการสังเกตพฤติกรรมเด็ก)
(20) สอบปลายภาค
ภาคเรียนที่ 1/2557
สรุปงาน และ การเก็บคะแนน
วิชา 1073101 จิตวิทยาพัฒนาการและการสังเกตพฤติกรรมเด็ก
(10) การเข้าชั้นเรียน รายงานความก้าวหน้า (การศึกษารายกรณี) และ การฝึกปฏิบัติต่างๆ
(15)
การจัดทำบันทึกสรุปการเรียนรู้
(15) จัดทำ
Blog ทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการ และ นำเสนอตัวอย่างแบบสังเกตพฤติกรรมฯ : เนื้อหา
/ การออกแบบบล็อก / แบบสรุปความรู้ / การนำเสนอในชั้นเรียน /
ข้อสอบ
(10) การเสนอกิจกรรมฝึกทักษะการสังเกตและจดบันทึก : บันทึกสรุปการสังเกต
และการจดบันทึก การสร้างเครื่องมือ ฯลฯ
(15) แฟ้มผลงานเดี่ยว : ลงภาคสนามเก็บข้อมูลกรณีศึกษา
บันทึกข้อมูล และวิเคราะห์พฤติกรรม การเลือกแบบสังเกตที่ใช้ในการประเมินพัฒนาการทุกด้านจำแนกตามช่วงอายุ
และ ขั้นตอนการสร้างเครื่องมือเพื่อลงเก็บข้อมูลกรณีศึกษา (สอดคล้องกับมาตรฐาน
ตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย)
(15) สอบย่อย (ทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการ หลักการและวิธีการสังเกตพฤติกรรมเด็ก)
(20) สอบปลายภาค
สรุปงานและการเก็บคะแนน วิชา 1073101 จิตวิทยาพัฒนาการและการสังเกตพฤติกรรมเด็ก
(30)
การเข้าชั้นเรียน รายงานความก้าวหน้า การฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน การบันทึกลงในสมุดจดบันทึก
(30)
รายงานทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการ และนำเสนอตัวอย่างแบบสังเกตพฤติกรรมฯ :เนื้อหารายงาน / ใบสรุปความรู้ / PPT. / การนำเสนอ /
ข้อสอบ
(20) เขียนบันทึกสรุปการสังเกต
และการจดบันทึก การสร้างเครื่องมือ ฯลฯ / พิมพ์สรุป /
เสนอกิจกรรมฝึกทักษะการสังเกตและจดบันทึก
(30)
แฟ้มผลงานกลุ่ม : วิธีการสังเกตและแบบสังเกตที่ใช้ในการประเมินพัฒนาการทุกด้านจำแนกตามช่วงอายุ
และขั้นตอนการสร้างเครื่องมือเพื่อลงเก็บข้อมูลกรณีศึกษา (สอดคล้องกับมาตรฐาน
ตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย)
(30) แฟ้มผลงานเดี่ยว
: ลงภาคสนามเก็บข้อมูลกรณีศึกษา บันทึกข้อมูล และวิเคราะห์พฤติกรรม
(20) สอบย่อย
(40) สอบปลายภาค
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น